Cách chữa bệnh "viêm cánh" vô cùng đơn giản từ thực phẩm tự nhiên

Nếu đang gấp vì một cuộc hẹn mà chai xịt khử mùi của bạn đã hết thì hãy mở cửa tủ lạnh cắt ngay vài lát chanh hoặc khoai tây để xát vào nách nhé! 




Cách chữa bệnh "viêm cánh" vô cùng đơn giản từ thực phẩm tự nhiên


Ngoài các chất hóa học thì thành phần của những chai lăn khử mùi chuyên dùng cho vùng “cánh” đều mang những hoạt chất tương tự như cấu tạo của các loại rau củ quả tự nhiên. Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại vận dụng đến quả chanh, củ khoai tây, lá trầu… để xát vào nách giúp vùng da dưới cánh tay luôn thơm tho, khô thoáng.

Khoai tây

Với cách này bạn chỉ nên dùng khoai tây tươi vì như thế, các hoạt chất tự nhiên và đậm đặc trong khoai mới có thể phát huy công dụng tối đa. Khoa học nghiên cứu, lượng axit nhẹ có trong khoai tây tươi giúp khống chế vi khuẩn gây mùi khó chịu ở nách. 

Khác với chanh, khoai tây không chứa chất kích ứng nên không giúp “cánh” của bạn trắng hơn. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp vùng da này luôn khô thoáng và sạch sẽ. Chỉ cần cắt hai lát khoai tây và chà xát nhẹ vào nách rồi “kẹp” lại 15 phút sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ.




Khoai tây thái lát có thể thay thế cho lăn nách.

Củ gừng

Trung bình, trong một củ gừng tươi chứa 20 – 25% tinh dầu tự nhiên và khoảng 30% vị cay nồng đặc trưng. Chính điều này mang một công dụng rất tốt để kiểm soát và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cho nách. Vị cay nồng của gừng sẽ giúp nách được khử trùng và tạo ra mùi hương dễ chịu. Tinh dầu gừng sẽ giúp thấm hút mồ hôi và tạo sự thông thoáng cho vùng da này. Bạn có thể ép lấy nước hoặc bôi trực tiếp gừng lên nách để chúng phát huy tối đa công dụng của mình.



Vị cay của gừng giúp át đi mùi hôi do vi khuẩn tạo ra dưới nách.

Dầu dừa

Dầu dừa thơm dịu và dưỡng da rất tốt, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay. Trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin E, giúp làm trắng và xoa dịu mùi hôi “cánh”. Trước khi ra ngoài, bạn dùng một ít dầu dừa thoa trực tiếp lên nách và đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mùi thơm ngọt đặc trưng của dầu dừa sẽ giúp kiểm soát mùi hôi từ vi khuẩn, giúp vùng da này luôn thơm mát.



Dầu dừa giúp nách của bạn không bị thâm đen.

Lá trầu

Vị cay the, thơm nồng đặc trưng của lá trầu gần giống với củ gừng nên sẽ rất hiệu quả khi dùng điều trị các chứng “viêm cánh”. Theo nghiên cứu, trong lá trầu có chứa tannin, tinh dầu và diataza… những chất này có công dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Sau khi tắm, bạn vò nát lá trầu và đắp trực tiếp vào nách. Tinh dầu của lá trầu sẽ giúp kiểm soát mồ hôi nách và hạn chế tối đa các vi khuẩn gây mùi, giúp "cánh" luôn sạch sẽ, dễ chịu.




Quả chanh

Trong dân gian, chanh đã được dùng kết hợp với phèn chua để điều trị hôi nách. Duy nhất chỉ có quả chanh mới chứa nhiều hoạt chất tự nhiên tốt cho nách. Loại quả này đóng vai trò như chất tẩy trắng tự nhiên và là một chất sát trùng cũng như kháng khuẩn cực mạnh. Chanh là nguồn tuyệt vời của axit alpha hydroxy (AHA) và vitamin C. 

Vitamin C trong chanh sẽ giúp loại bỏ các vết thâm. Ngoài vitamin C, chanh còn có axit ascorbic giúp tăng cường sản xuất collagen. Vì thế dùng chanh để chăm sóc vùng da dưới cánh tay sẽ giúp chúng luôn trắng mịn, không bị nhăn nheo hoặc có vết thâm. Vị chua của chanh cũng giúp ức chế các vi khuẩn gây mùi, kiểm soát mồ hôi rất tốt cho cơ thể.



Chanh cũng rất tốt để chăm sóc vùng da nhạy cảm bậc nhất trên cơ thể.

Hôi nách là tình trạng gia tăng lượng tiết mồ hôi thông qua các lỗ chân lông bên dưới vùng da dưới cánh tay, đặc biệt trong tiết hè oi bức. Vì vậy, bên cạnh việc vận dụng những phương pháp tự nhiên như trên, tốt nhất bạn nên mặc trang phục thoáng mát và thoải mái, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi gây ra tình trạng "viêm cánh" nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét